Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2017

Điều trị u nhú hậu môn như thế nào?

U nhú hậu môn là tình trạng xuất hiện u ở hậu môn khiến cho người bệnh khó chịu và gặp khó khăn trong sinh hoạt. Dưới đây là một số thông tin cần thiết về cách nhận biết và điều trị hiệu quả bệnh u nhú hậu môn khi không may gặp phải tình trạng này.

1. Cách nhận biết bệnh u nhú hậu môn

Các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa HCMQ6 cho biết, không khó để phát hiện bệnh u nhú hậu môn. Cụ thể, người bệnh có thể dựa vào các dấu hiệu sau:

Khó chịu ở hậu môn: U nhú hậu môn giai đoạn đầu người bệnh sẽ có cảm giác khó chịu ở hậu môn, ngứa ngáy và có một thứ gì đó như lồi ra ở hậu môn.

Đau rát và chảy máu: Đi đại tiện có cảm giác đau rát do u nhú bị cọ sát, đồng thời có kèm theo máu.

U nhú hậu môn

U nhú sa ra ngoài: Là khi tình trạng bệnh đã nặng, khi đi đại tiện, người bệnh sẽ thấy có một vật thể lạ sa ra ngoài hậu môn. Thời gian đầu, nó có thể tự động thụt vào trong sau khi đại tiện. Về sau không thể tự thụt vào bắt buộc người bệnh phải lấy tay đẩy vào, nếu không kịp thời đẩy vào trong hậu môn sẽ dễ dẫn đến tình trạng bị nghẹt trĩ gây sưng tấy, đau kịch liệt, thậm chí nặng hơn làm cho người bệnh đi lại bất tiện, nằm ngồi không yên, đại tiện khó khăn.

Ngoài ra, người bệnh còn xuất hiện các biểu hiện toàn thân như: sốt nhẹ, sốt cao, chán ăn, ớn lạnh, mệt mỏi…

2. Điều trị u nhú hậu môn như thế nào?

Các bác sĩ chuyên khoa Hậu môn trực tràng cho biết u nhú hậu môn là một trong những biểu hiện của bệnh trĩ, khối u nhú ở hậu môn thường được gọi là búi trĩ. U nhú hậu môn tùy theo theo mức độ mà người bệnh mắc phải sẽ có phương pháp điều trị riêng phù hợp.

http://dakhoaaua.vn/bi-dau-hau-mon-khi-ngoi-la-benh-gi-2204.html

Hiện nay u nhú hậu môn do trĩ được điều trị tại Phòng khám đa khoa HCMQ6 theo hai phương pháp là nội khoa và tiểu phẫu cắt khối u nhú:

Phương pháp nội khoa: Áp dụng với mức độ bệnh lý nhẹ, u nhú mới hình thành, chưa sa ra ngoài. Sẽ dùng thuốc uống để khối u nhú tiêu đi, giảm đau rát cho người bệnh. Trong trường hợp đau rát, chảy máu do viêm nhiễm có thể dùng thuốc đặt vào vùng hậu môn.

Tiểu phẫu cắt u nhú: Khi khối u nhú hậu môn đã sa ra ngoài và sưng to nên phương pháp hiệu quả thường được các bác sĩ áp dụng là phẫu thuật cắt bỏ.

Hiện nay Phòng khám đa khoa HCMQ6 đang áp dụng phương pháp PPH vào tiểu phẫu cắt u nhú hậu môn (búi trĩ) thay cho phương pháp truyền thống. Phương pháp PPH dựa trên nguyên tắc là cắt mạch các búi trĩ, nhằm triệt nguồn cung cấp máu đến búi trĩ, khiến búi trĩ tự rụng, cắt bỏ khoanh niêm mạc bên ngoài ngay phía dưới đường lược đồng thời khâu niêm mạc kéo lên, tạo hình lại cho phần hậu môn phía ngoài. Giảm tối đa việc ra máy khi thực hiện thủ thuật. Phương pháp này cắt khối u nhú trong thời gian ngắn và không đau.

Đây là công nghệ kỹ thuật số hiện đại trên thế giới, giúp theo dõi, định vị vị trí viêm nhiễm. Với ống kính độ phân giải cao có thể kiểm tra một cách kĩ càng và chuyên nghiệp, giúp quá trình kiểm tra luôn được rõ ràng, chân thực. Điều trị u nhú hậu môn tại HCMQ6 bạn sẽ được hưởng chi phí ưu đãi, hợp lý, công khai minh bạch theo đúng quy định của Sở y tế.

Tư vấn trực tiếp với chúng tôi về bệnh của bạn tại đây

Liên hệ chuyên khoa trĩ của phòng khám đa khoa HCMQ6 để được hỗ trợ tư vấn và thăm khám tốt nhất.

- Số điện thoại tư vấn : 08 38 779966

- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM ( cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét