Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

Bệnh trĩ là gì? Tác hại của bệnh trĩ

 


Trĩ là bệnh lý phổ biến ở hậu môn, nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Do đó, việc tìm hiểu chi tiết về bệnh trĩ , tác hại của bệnh trĩ sẽ giúp nhiều người tăng cường ý thức phòng tránh bệnh , có hướng hỗ trợ điều trị bệnh ở giai đoạn sớm. Cùng tìm hiểu những tác hại của bệnh trĩ cũng như cách chữa bệnh trĩ tại nhà qua bài viết Dưới đây.



BỆNH TRĨ LÀ GÌ?


Bệnh trĩ là bệnh được tạo thành do dãn quá mức một số đám rối tĩnh mạch trĩ (hay sự phình tĩnh mạch) ở mô xung quanh h.môn. Bệnh trĩ được phân thành 3 loại:

Trĩ nội: hình thành bên trên đường lược.
Trĩ ngoại: hình thành bên ngoài được lược.
Trĩ hỗn hợp: kết hợp trĩ nội và trĩ ngoại.
Bệnh trĩ là gì?
một số bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa cho biết, bệnh trĩ thường rơi vào những đối tượng mắc chứng táo bón, đứng lâu hoặc ngồi lâu một chỗ, q.hệ tình dục bằng đường hậu môn hoặc nữ giới mang thai… tạo áp lực lên h.môn , trực tràng, gây bệnh trĩ.
khi mắc bệnh trĩ thì bệnh nhân sẽ có những biểu hiện điển hình như: h.môn ẩm ướt, ngứa ngáy, đau rát, chảy máu lúc đi đại tiện , hiện tượng sa búi trĩ. Nếu bệnh nặng h.môn sẽ tiết nhiều dịch nhầy, có mùi hôi , xảy ra tình trạng viêm nhiễm…


6 TÁC HẠI và BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA BỆNH TRĨ


một số bác sĩ khuyến cáo, bệnh trĩ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến hầu hết biến chứng nguy hiểm như:
1. Ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hằng ngày

các biểu hiện của bệnh trĩ khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, không thể tập vào công việc, học tập.
2. Giảm ham muốn tình dục

Bệnh trĩ khiến bệnh nhân luôn cảm thấy đau đớn, đặt biệt là khi quan hệ tình dục áp lực lên hậu môn tăng lên. Ngoài ra, h.môn tiết dịch có mùi hôi khiến bệnh nhân cảm thấy không dễ chịu, e ngại, tự ti, làm giảm khoái cảm, về lâu về dài nó ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc lứa đôi.

3. dẫn tới thiếu máu và suy giảm trí nhớ

Người bị bệnh trĩ luôn bị đại tiện ra máu, bệnh càng nghiêm trọng, lượng máu càng tăng dần, Do đó sẽ dẫn tới tình trạng thiếu máu trầm trọng, đau đầu, chóng mặt, thậm chí ngất xĩu. Về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến trí nhớ , gây suy giảm thị lực.

4. Viêm nhiễm h.môn, gia tăng một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Tình trạng chảy máu, tiết dịch nhầy khiến hậu môn luôn trong tình trạng ẩm thấp, tạo điều kiện cho ký sinh trùng phát triển mạnh mẽ và gây viêm nhiễm, kéo theo đó là hàng loạt bệnh hoa liễu gây cảm giác ngứa rát rất khó chịu.
Đặc biệt, ở phụ nữ, cấu tạo cơ quan sinh dục ngắn , nằm gần ống h.môn, ký sinh trùng dễ dàng xâm nhập vào âm hộ gây viêm âm đạo, viêm cổ tử cung… ảnh hưởng đến sinh sản.
5. Gây tắc mạch , nghẹt búi trĩ

Đây là tình trạng hay gặp ở trĩ độ 3, 4. lúc đó, các búi trĩ đột ngột sưng to gây tắc mạch khiến người bệnh đau dữ dội. Nếu không xử lí, một số búi trĩ bị nghẹt có thể gây sưng, chảy máu, lở loét, hoại tử búi trĩ, thậm chí nhiễm trùng máu, áp xe h.môn. Vì thế, những trường hợp tắc mạch trĩ và nghẹt búi trĩ cần được tiến hành điều trị sớm.

6. Ung thư trực tràng

Đây được xem là biến chứng nguy hiểm nhất và cũng hay thấy nhất của bệnh trĩ lúc không được phát hiện và điều trị kịp thời. Ung thư trực tràng là căn bệnh nguy hiểm không thể xem nhẹ, Do đó ngay khi có những biểu hiện bệnh, bạn hãy mau chóng đi khám , điều trị sớm nhất.


ĐIỀU trị bệnh TRĨ như thế nào HIỆU QUẢ?


Điều trị bệnh trĩ ở giai đoạn đầu không chỉ giúp bệnh nhanh khỏi, phòng tránh được một số biến chứng nguy hiểm, ám ảnh cho người bệnh, mà còn tiết kiệm được chi phí khá lớn cho người bệnh.
ngày nay, tại Phòng Khám Đa Khoa và tùy vào loại trĩ (trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp) và mức độ bệnh mà các chuyên gia đưa ra một số sĩ áp dụng phương pháp điều trị thích hợp:
Trĩ cấp độ 1, 2: Chủ yếu được điều trị bằng thuốc (thuốc uống, thuốc đặt hậu môn) để tiêu viêm, bớt đau, teo búi trĩ…
Trĩ ở cấp độ 3, 4 hoặc kèm biến chứng phải tiến hành cắt trĩ thì mới mang lại hiệu quả.
ngày nay, Phòng Khám Đa Khoa đang áp dụng biện pháp PPH , HCPT điều trị bệnh trĩ nhanh chóng, an toàn, ít đau đớn, ít chảy máu , ngăn ngừa tái phát hiệu quả….

Bên cạnh biện pháp điều trị trĩ chuyên nghiệp, hiệu quả, khi đến điều chữa bệnh trĩ, người bệnh có thể yên tâm bởi:
+Được chính các bác sĩ có gần 20 năm kinh nghiệm trực tiếp khám và điều trị.
+Áp dụng công nghệ tiên tiến vào điều trị bệnh nhanh chóng, hiệu quả
+Thủ tục đơn giản, thực hiện điều trị mau chóng, không đợi chờ, thông tin bệnh án được bảo mật an toàn.
+Thông báo mức phí cụ thể, in hóa đơn rõ ràng theo quy định của Bộ Y Tế
+Thực hiện nhiều chương trình ưu đãi, hỗ trợ mức giá khám chữa bệnh lúc đặt hẹn trực tuyến hoặc một số dịp lễ, tết trong năm.
+Phòng khám làm việc linh hoạt từ 8h sáng – 20g đêm tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật, kể cả lễ, tết.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét