Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Nên sử dụng thuốc hay thực hiện thủ thuật khi mắc bệnh trĩ

Thật ra từ trước đến nay chưa có một công trình nghiên cứu nào cho thấy đối tượng nào hay bị căn bệnh trĩ. Nếu trong gia đình có người mắc bệnh trĩ thì những thành viên khác có bị hay không? Chưa có câu trả lời chính xác nhưng có một số yếu tố hơi quan trọng mà quá nhiều nghiên cứu trên thế giới cũng như cả ở Việt Nam đều kết luận, đấy là nguyên do dẫn tới bệnh trĩ:Đối tượng nào thường hay bị trĩ?

– một số người phải đứng nhiều, ngồi lâu, ít đi lại như nhân viên bán hàng, thợ may, thư ký…

– các người bị bệnh mắc bệnh táo bón kinh niên, khi đi tiêu buộc phải rặn nhiều làm tăng áp lực trong lòng ống ở vùng hậu môn khiến cho những búi trĩ to dần cũng như sa ra ngoài.

– một số người bị mắc bệnh bị kiết lỵ: Cũng do bắt buộc đi cầu nhiều lần trong ngày làm gia tăng áp lực trong ổ bụng và làm tăng thể tích của búi trĩ.

– Ngoài ra trĩ còn xuất hiện ở những người bị bệnh mắc một số bệnh khác như: Hội chứng ruột kích thích, tăng áp lực trong ổ bụng, u bướu ở vùng hậu môn trực tràng cũng như một vài tại vùng xung quanh…

Bệnh trĩ khiến cho chất lượng cuộc sống của người bị bệnh bị hậu quả to lớn nề. Đi tiêu ra máu, búi trĩ bị tắc dẫn đến đau, đi tiêu rất khó khăn… đã hành hạ họ và khiến người bệnh suốt ngày ở trong một tình trạng tinh thần tương đối không thoải mái.

Hơn thế nữa, những bệnh nhân bị bệnh trĩ thường đi khám cũng như chữa trị bệnh hơi trễ vì đây là một căn bệnh của vùng kín, lúc nào cũng nên được che đậy cần người bị mắc bệnh thường ái ngại khi đi khám căn bệnh, nhất là đối với phụ nữ. Nhưng, bản thân người bệnh cần lưu ý, căn bệnh trĩ không chỉ gây phiền toái trong sinh hoạt mà còn hậu quả tới sức khỏe cũng như có thể gây hậu quả hiểm nguy. một số ảnh hưởng của bệnh trĩ nếu như xảy ra sẽ khiến cuộc sống của bệnh nhân trở nên tồi tệ cũng như tác động nghiêm trọng tới tình trạng sức khỏe.

Chữa trị: Uống thuốc hay phẫu thuật?

Bệnh trĩ có khá nhiều phương án điều trị bệnh khác nhau và có thể điều trị bệnh theo Tây y hoặc Đông y. Mỗi kỹ thuật lại có một vài ưu và nhược điểm riêng.

Theo Tây y, trước nhất bắt buộc kể đến phương pháp nội khoa với nhiều loại thuốc và nhiều dạng sử dụng, từ thuốc uống làm tăng sức bền thành mạch, kháng sinh, chống viêm, bớt đau nhức trong cơn đau cấp tính, đến các dạng tọa dược nhét tại vùng hậu môn, một số loại pomade bôi tại chỗ… Đây là chữa trị đầu tay, khởi nguồn cho mọi phương pháp điều trị bệnh khác. nhưng, trị bệnh bằng kỹ thuật nội khoa chỉ áp dụng cho một vài búi trĩ nhỏ, chưa bị chảy máu nhiều, đang giai đoạn cấp tính gây ra đau đớn, viêm nhiễm.

Muốn chữa trị bệnh triệt để bệnh trĩ, nên bắt buộc can thiệp vào búi trĩ bằng các phẫu thuật chích xơ với thuốc dẫn tới xơ, đốt lạnh, thắt dây thun, đốt điện lưỡng cực, quang đông bằng hồng ngoại hay bằng phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ và thắt một vài tĩnh mạch trĩ bằng thủ thuật Longo cũng như Longo cải tiến cho kết quả vô cùng khả quan như thời kì nằm viện quá ngắn, bớt đau nhiều sau mổ.

Để đánh giá chính xác mức độ nặng nhẹ của bệnh, người bị mắc bệnh cần được khám ở một b.sĩ chuyên khoa và được soi ở hậu môn trực tràng để đánh giá phân độ một cách chính xác. Việc chọn lựa phương pháp chữa trị tùy vào mức độ vô cùng lớn nhẹ của bệnh trĩ.

Với căn bệnh trĩ độ 1, người mắc bệnh có thể được điều trị bệnh bằng phương pháp nội khoa đơn thuần bằng cách dùng một số loại thuốc uống, tọa dược hay pomade bôi tại chỗ và không nên phải nằm p.khám. Với trĩ độ 2 cũng như độ 3 mà búi trĩ còn nhỏ thì có thể sử dụng một số phẫu thuật như chích xơ hay đốt bằng hồng ngoại… phẫu thuật chỉ dành cho các người mắc bệnh bị trĩ độ 3 có búi trĩ to, trĩ độ 4, trĩ bị huyết khối dẫn đến tắc nghẹt cấp tính, trĩ hỗn hợp với trĩ ngoại khá lớn gây chảy máu cũng như đau đớn nhiều.

Về chủ yếu, việc chữa bệnh trĩ theo Tây y có ưu điểm là có thể chữa trị được tất cả những dạng cũng như mức độ trĩ với việc áp dụng tiểu phẩu cắt trĩ. Nhưng, việc phẫu thuật cắt trĩ chỉ là chữa trị bệnh biểu hiện hay chữa trị bệnh phần ngọn, chưa điều trị bệnh được lí do hình thành dẫn đến bệnh cần tỷ lệ tái phát khá cao sau tiểu phẩu. Ngoài ra, những tác hại thường thấy của thủ thuật cắt trĩ là hẹp vùng hậu môn, đại tiện mất tự chủ, nhiễm trùng… http://dakhoaaua.vn/phong-kham-chuyen-khoa-hau-mon-nao-la-tot-nhat-1524.html Trường hợp bản thân người bệnh nếu thực hiện việc phẫu thuật cắt trĩ tại các cơ sở không đảm bảo chất lượng chuyên môn sẽ khá dễ xảy ra hiểm nguy, nhất là khi cắt trĩ "không đau" tự rước họa cho bản thân khiến căn bệnh không một số không hết mà còn trở cần trầm trọng hơn, thậm chí đe dọa tới tính mạng. vì thế, việc thủ thuật cắt trĩ cần được cân nhắc và thực hiện ở một số bệnh viện đảm bảo chất lượng.

Theo Đông y, việc chữa bệnh trĩ bằng Đông y đã được áp dụng từ hàng ngàn năm trước và ngày nay vẫn là phương pháp được ưa chuộng hơn. Y học cổ lây lan Việt Nam cũng có nhiều bài thuốc trị bệnh trĩ: thuốc uống dạng nước, bột… hoặc thuốc cao, thuốc bột để bôi… như PG60, khô trĩ tán B, C, chè trĩ, mỡ trĩ, bột ngâm trĩ… nhưng để điều trị bệnh trĩ ở mức độ to lớn (trĩ nội độ 3, độ 4, trĩ vòng, trĩ hỗn hợp) thì không nhiều, thời kì chữa trị thường dài.

trị bệnh trĩ bằng Đông y có ưu điểm là điều trị bệnh từ căn nguyên của bệnh, trị bệnh tận gốc cần có tính triệt để thành công lâu dài, không có hậu quả, ít đau, giá tiền chữa bệnh thấp… Một trong một vài bài thuốc nam được một vài thầy thuốc đánh giá cao trong điều trị cũng như phòng chống căn bệnh trĩ là

Bài thuốc chữa trị trĩ của người H'Mông do trị bệnh được các mức độ trĩ bao gồm cả trĩ nội và trĩ ngoại.

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét