Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Bệnh vẩy nến hay viêm khớp vảy nến

Viêm khớp vảy nến là hậu quả thường thấy của bệnh vảy nến, chúng ta thường tìm ra vảy nến là một bệnh da liễu cơ bản thường thấy ở hầu hết nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Thế nhưng không buộc phải ai cũng bị bệnh viêm khớp vảy nến. Bài viết sau đây sẽ giúp độc giả có thêm thông tin về căn bệnh này.

triệu chứng hay gặp ở người viêm khớp vảy nến

Viêm khớp vảy nến có thể xảy ra ở một hoặc hầu hết khớp. triệu chứng thường gặp là một vài khớp sưng, nóng, đau và đỏ…xảy ra ở một số người mắc bệnh vảy nến.

Tại khớp: khi bị viêm khớp vảy nến, người bị mắc bệnh sẽ gặp một vài dấu hiệu sưng, đau, cứng khớp, không đối xướng các khớp. Viêm khớp vảy nến có thể sưng toàn bộ hoặc những ngón tay, ngón chân.

Tổn thương vảy nến trên da, thương tổn móng chân, móng tay.

một vài kiểu đau khớp trong viêm khớp vảy nến:

– Đau khớp một bên cơ thể: hay gặp ở khớp hàng, khớp gối, cổ chân hoặc cổ tay. lúc bị đau khớp một bên bản thân, người bị mắc bệnh sẽ thấy sưng và viêm, làm cho đầu ngón chân, ngón tay có hình dùi trống.

– Đau khớp hai bên cơ thể: triệu chứng này thường xảy ra ở phụ nữ hơn người con trai. bệnh viêm khớp vảy nến thường biến chứng đến 4 hoặc rất nhiều khớp ở hai bên thân thể.

bệnh viêm khớp vảy nến

bệnh viêm khớp vảy nến thường dẫn đến đau đớn cho bệnh nhân ở một vài khớp ngón tay

– Đau một vài khớp ngón tay: Viêm khớp vảy nến sẽ gây ra đau một số khớp liên đốt xa, thường xảy ra rất nhiều ở cánh mày râu.

– Đau cột sống: căn bệnh viêm khớp vảy nến sẽ gây cứng và viêm ở cột sống, thắt lưng hoặc khớp cùng chậu. Viêm khớp có thể xảy ra ở gân cũng như dây chằng ở cột sống.

– Viêm khớp phá hủy: dấu hiệu này ít gặp ở bản thân người bệnh vảy nến khớp. nhưng, dấu hiệu này sẽ gây phá hủy những xương nhỏ ở bàn tay, nhất là ở ngón tay, gây ra biến dạng và tàn phế.

Viêm khớp vảy nến rất khó chữa cũng như chưa rõ nguyên do dẫn đến căn bệnh. Việc phát hiện những triệu chứng viêm khớp vảy nến và trị bệnh sớm căn bệnh viên khớp vảy nến sẽ giúp ngăn cản hoặc làm chậm lại sự phá hủy các khớp dẫn đến tàn phế của căn bệnh vảy nến.

trị bệnh da liễu an toàn tại đa khoa Âu Á

trị bệnh viêm khớp vảy nến

Căn bệnh viêm khớp vảy nến sẽ dẫn tới phiền toái cũng như ảnh hưởng tới sức đề kháng của người bệnh. bởi thế, để điều trị viêm khớp vảy nến hiệu quả, đòi hỏi người bị mắc bệnh cần tìm đến các bệnh viện hay dịch vụ y tế có chuyên khoa Da liễu.

Hiện nay, điều trị bệnh viêm khớp vảy nến phải kết hợp trị bệnh đồng thời những tổn thương da cũng như khớp. Có thể dùng một số loại thuốc bôi ngoài da cũng như uống toàn thân để điều trị bệnh. Thế nhưng, việc dùng bất cứ loại thuốc nào cũng nên có chỉ định rõ ràng của b.sĩphòng khám da liễu âu á . bệnh nhân đừng tự ý mua thuốc về nhà dùng để tránh việc dùng sai thuốc sẽ dẫn tới kích ứng da, làm bệnh xấu đi, khó điều trị.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét